Các loại nước uống giúp sữa mẹ vừa nhiều vừa đặc

Các loại nước uống giúp sữa mẹ vừa nhiều vừa đặc
Mã sản phẩm: Các loại nước uống giúp sữa mẹ vừa nhiều vừa đặc
Tình trạng: Còn hàng
Số lượng:
 Thêm vào giỏ

http://www.tribenhthongminh.vn

Các loại nước uống giúp sữa mẹ vừa nhiều vừa đặc

 

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển và sự thông minh của trẻ nhỏ. Chính vì thế, người mẹ cần bổ sung những thực phẩm tốt cho sữa mẹ, ngoài ra nên uống các loại nước uống giúp sữa mẹ vừa nhiều vừa đặc để cung cấp cho bé yêu.

1. Nước chè vằng

 

Chèvằng là loại cây thân leo, mọc sâu ở trong rừng, đặc biệt là vùng núi Quảng Bình. Có 2 loại chè vằng: loại lá to thì gọi là chè vằng trâu và loại lá nhỏ gọi là vằng sẻ. Loại lá nhỏ thì uống thơm và ngon hơn. Sau khi lấy về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô để dành nấu nước uống dần có tác dụng nhiều sữa, uống chè càng đặc thì sữa càng nhiều.

Các mẹ có thể mua chè vằng đã được phơi khô hoặc cao chè vằng có bán rất nhiều trên thị trường.

2. Nước nụ hoặc lá vối

 

Nước vối hay trà vối là một loại đồ uống giải khát được nấu bằng nụ, hoặc lá vối đã ủ chín rồi phơi khô, cũng có thể dùng ngay khi lá còn tươi. Trong lá vối, nụ vối có tanin, một số chất khoáng, vitamin… Nước vối sử dụng giải khát, giải nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát gan và đặc biệt có công dụng lợi sữa.

3. Nước lá thìa là

 

Thìa là là một cây gia vị quen thuộc của người Việt Nam. Thìa là được trồng khắp nơi trên nước ta nhưng chủ yếu lấy lá để ăn, làm thuốc chỉ dùng quả. Tuy nhiên, rất ít người biết được rằng cây thìa là lại có tác dụng tăng tiết sữa tuyệt vời cho sản phụ và phụ nữ đang cho con bú.

Để tăng tiết sữa cho sản phụ, bạn có thể nấu canh thìa là hoặc hãm hạt thìa là với nước sôi để cho sản phụ uống, như thế lượng sữa của sản phụ sẽ được tăng lên đáng kể.

4. Nước gạo lứt

 

Trong gạo lứt còn nguyên vỏ có chứa nhiều các Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt các nguyên tố vi lượng như Canxi, Sắt, Magiê, Selen, Glutathion (GSH), Kali và Natri. Gạo lứt không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Nước gạo lứt rang giúp các mẹ sau sinh thơm sữa và sữa về nhiều hơn.

5. Nước lá mít

 

Sản phụ sau khi sinh nếu ít sữa, dùng lá mít tươi (30-40g/ngày) nấu nước uống giúp tiết ra sữa hoặc tăng tiết sữa. Có thể lấy quả mít non gọt vỏ gai, thái lát, đem xào với thịt lợn nạc, nêm thêm gia vị, dùng ăn với cơm. Bài thuốc có tác dụng bổ tỳ, hòa can, tăng và thông sữa, thích hợp cho phụ nữ sau sinh bị ốm yếu, ăn kém, ít sữa. Mỗi liệu trình 3-5 ngày.

6. Nước lá đinh lăng

 

Các mẹ lấy một nắm lá đinh lăng, sau đó rửa sạch, sao vàng lên, hạ thổ rồi đun nước uống, sẽ có tác dụng thông tia sữa và giúp sữa về nhanh chóng. Nước này ngon, rất dễ uống, ngoài ra còn làm cho sữa thơm, hấp dẫn bé tu ti nữa. Mẹ có thể dùng nước này thay nước uống hàng ngày.

7. Nước gạo tẻ + gạo nếp + hạt sen

 

Lấy một nắm gạo tẻ, một nắm gạo nếp, một ít đỗ xanh (đỗ đen, đỗ đỏ…) và một ít hạt sen ninh lấy nước (nhớ là để lấy nước, chứ không phải là nấu cháo đâu nhé), uống thay nước hàng ngày giúp kích thích sữa về nhiều.

8. Nước đậu đỏ

 

Dùng 1kg đậu đỏ nấu nước uống trong ngày, uống liên tục trong 3 ngày sẽ giúp sữa về dồi dào.

9. Nước vừng đen

 

Vừng 30g giã nhỏ, tằm rang khô 10g nghiền vụn (có thể theo tỷ lệ này làm nhiều, bảo quản tốt để dùng dần). Cả 2 thứ đem trộn với đường đỏ (vị vừa ăn), đổ nước sôi vào, đậy nắp kín, sau 10 phút thì uống. Mỗi ngày uống 1 lần lúc đói. Chỉ uống 2 ngày là sữa bắt đầu ra, uống sau 4 ngày thì sữa ra đều và đủ cho con bú.

Chị em cũng có thể nấu chè vừng đen hoặc làm muối vừng ăn cũng có tác dụng lợi sữa tương tự.

10. Nước lọc ấm

 

Ngoài những loại nước trên, một quy tắc ‘bất di bất dịch’ mẹ phải nhớ trong suốt thời gian cho con bú là uống nhiều nước lọc. Sản phụ được khuyên nên uống từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Mẹ cho con bú nên uống nước ấm và cần uống 1 ly nước ấm trước khi cho con bú sẽ giúp kích thích sẽ nhanh về và về nhiều.

Ngoài ra, mẹ còn có thể bổ sung những loại thực phẩm tốt cho sữa mẹ như cháo móng giò, chân dê, đu đủ xanh, rau ngót, rau khoai lang, quả sung, hạt bí, cốm lợi sữa…Các mẹ có thể tham khảo ăn những gì để lợi sữa cho con tại đây.

Một số lưu ý trong thời kỳ cho con bú

- Uống đủ nước

 

Sữa mẹ chiếm gần 90% thành phần là nước, bên cạnh đó khi cho con bú, cơ thể bạn sẽ giải phóng ra lượng hormone oxytocin – khiến bạn khát. Vì vậy, uống nước thường xuyên là việc bạn nên làm, bởi nước vừa khiến bạn giải tỏa cơn khát nhanh chóng, vừa giúp việc cung cấp sữa cho con được kịp thời, thường xuyên.

Tuy thế, bạn không cần thiết phải gồng mình uống nước quá sức. Bạn chỉ cần uống vừa đủ để đáp ứng lượng nước cần thiết cho cơ thể mình. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra lượng nước của mình là đã nạp đủ vào người hay chưa thông qua việc cảm nhận màu sắc của nước tiểu bằng mắt thường.

Nếu nước tiểu có màu nhạt, rõ ràng bạn đã uống hợp lý và đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng đậm và có mùi mạnh, điều này chứng tỏ rằng cơ thể bạn đang thiếu nước và cần được bổ sung thêm.

- Dinh dưỡng hợp lý với lượng calo đầy đủ

 

Bạn cần đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ calo khi đang nuôi con bằng sữa mẹ. Cụ thể, bạn cần 2000 – 2100 calo mỗi ngày nếu em bé của bạn đang hoàn toàn được nuôi bằng sữa mẹ.

Bạn có thể bổ sung lượng calo từ những thực phẩm lành mạnh như: Quả bơ (loại quả rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe), sữa chua (chúng có chứa nguồn Protein và Canxi khổng lồ), bơ lạc (chứa rất nhiều Protein và chất béo), ngoài ra trứng, hạnh nhân, quả óc chó, táo xanh, pho mát… cũng chứa nguồn calo lớn.

Quá trình nuôi con bằng sữa mẹ và đặc biệt sau khi con ti xong, bạn sẽ bị sự thèm ăn hoành hành. Vì vậy, nếu bạn không có cảm giác này thì nó có thể là đấu hiệu bạn cần hỗ trợ tinh thần. Bởi phụ nữ bị trầm cảm sau sinh thường mất cảm giác ngon miệng.

- Cân nhắc về những thực phẩm có thể gây “dị ứng” cho bé

Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì nhưng phải trong chừng mực. Hầu hết các quy tắc về những gì bạn nên và không nên ăn khi cho con bú được dựa trên các truyền thống văn hóa là chính, chế độ ăn uống ở mỗi nơi lại khác nhau.

Tuy nhiên có một số loại thực phẩm bạn cần cân nhắc khi sử dụng. Cá là một thực phẩm lành mạnh, bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình món ăn này tối thiểu 2 phần cá một tuần. Tuy nhiên, một số loài cá có mức độ thủy ngân cao hơn và bạn cần phải cẩn thận khi ăn chúng ví dụ: cá mập, cá kiếm, cá thu hoàng hậu…

Dù cà phê và một cốc sô cô la nóng rất tuyệt và thích hợp trong tiết trời như thế này nhưng bạn nên uống ít những đồ này nếu không muốn thức cả đêm để trông con. Đặc biệt chất kích thích còn khiến bé quấy khóc, mệt mỏi.

Tuy chưa có nghiên cứu nào khẳng định đậu phộng không tốt cho sự phát triển của bé, nhưng trên thực tế, nhiều bé bị dị ứng, nổi mẩn đỏ khi mẹ ăn chúng.

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, một số loại thực phẩm và đồ uống mà bạn tiếp nhận sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng sữa của con. Bạn có thể không sao nhưng bé có thể bị đau bụng. Hãy chăm sóc sức khỏe chủ động bạn nhé!

Bởi mẹ và em bé là khác cá thể hoàn toàn khác nhau. Bạn nên nhớ rằng có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng, có thể do thời tiết mà cũng có thể do bé không phù hợp với chế độ ăn uống của mẹ…

Chúc mẹ và các bé luôn khỏe mạnh!

 

Mọi chi tiết và giải đáp xin liên hệ

Công ty TNHH sức khỏe tuyệt hảo

Địa chỉ: Số: 48/13, Đường số 10, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân,Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0935 141 438 - Mr Lâm

Email : tribenhthongminh.vn@gmail.com

http://www.tribenhthongminh.vn

Viết đánh giá

Tên bạn:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Xấu            Tốt

Nhập mã kiểm tra vào ô bên dưới: